Tuesday, July 22, 2008

Ang aking buhay (ni sarahjean zaragoza)

ako ay isang batang walang
magulang sanay na ako nawala
ang aking magulang dahil maaga
silang kinuha ng Panginoon,

hindi kuman lang nakita ang
papa ko sa personal, kahit wala na
at ang mama kunaman ay limag
taon palang ako namatay na din siya

pero tuloy parin
ang buhay masaya parin ako
dahil kahit wala na sila meron
namang nag-mamahal sa akin

at sumuporta sa lahat ng kailangan
ko at nagpapasalamat alo sa lahat ng
nag-aalaga sa akin at sa Panginoon
na hindi niya ako pinabayaan

at ang lola ko naman ang nag-alaga sakin
ng labing-apat na taon niya ako inalagaan
at kahit nahihirapan
ako nag-aadjust na lang ako

sa sarili dahil nakikisama
lang kai sa bahay ng
antie ko at meron din
akong dalawang kapatid

na nawalay sa akin dahil
magkaiba kami ng ama
magkapaid lang kami sa ina
at higit sa lahat isa akong

masayahin, mabait,
magalang at masunurin sa
lahat ng utos na binigay
sa akin at mapagmahal din ako,..

No comments: